Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ bình dân đến sang chảnh

Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh TháN Lan, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam hiện nay. Phú Quốc còn được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng, không chỉ thu hút khách du lịch trong nước và cả nước ngoài. Bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh mát, đặc sản địa phương độc lạ, chắc chắn không một tín đồ mê du lịch nào lại bỏ qua nơi này.

Du lịch Phú Quốc thế nào cho “chất”?

Thời điểm lý tưởng trong năm

Mặc dù nổi tiếng với bãi biển trong vắt, nhưng mùa hè không hẳn là thời gian lý tưởng lắm để ghé thăm khám phá hòn đảo nổi tiếng này. Nếu muốn ngắm một Phú Quốc tuyệt vời nhất thì hãy đặt lịch trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi lúc này là mùa khô ở miền nam, trời ít mưa, sóng êm không động và biển khá lặng, rất thích hợp để thực hiện những hoạt động ngoài trời. Và quan trọng hơn giá cả rất phải chăng, không bị “chém” như mùa hè cao điểm.

Phương tiện di chuyển nơi đây

Từ TP.HCM để di chuyển đến Phú Quốc du khách có khá nhiều lựa chọn: ngoài chuyến bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc sử dụng các phương tiện khác: xe máy, ô tô, phà…

Các hãng xe như Phương Trang, Mai Linh có mức giá vé không quá đắt: nằm ở khoảng 150.000 đồng đến 230.000 đồng một người, tuỳ nhà xe.

Với những ai chọn đi tàu cao tốc từ Rạch Giá thì nên chú ý để tránh bị say sóng. Tàu thường di chuyển cố định 8h sáng và 13h chiều.

Đa dạng các loại hình lưu trú

Phú Quốc thời gian gần đây nổi lên hấp dẫn du khách bởi những khu nghĩ dưỡng cao cấp đẹp như mơ bên cạnh bãi biển đẹp và hoang sơ.

Ngoài ra, ở đây không thiếu các loại hình lưu trú, từ bình dân cho đến resort, khách sạn hạng sang cho đến homestay đang rất hot trong giới trẻ. Nếu chọn nghỉ dưỡng có thể lựa chọn villa hoặc bungalow gần bãi biển.