Du khách nước ngoài bình chọn những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam

Việt Nam là đất nước “rừng vàng biển bạc” với vô vàn những địa danh du lịch nổi tiếng, đủ sức thu hút bất cứ ai đặt chân đến đây. Đặc biệt với chiều dài bờ biển hàng ngàn km, Việt Nam còn nổi lên với những bãi biển độc đáo, sạch đẹp nhất thế giới 

Mới đây trang du lịch nổi tiếng Culture Trip đã có một thống kê vô cùng thú vị mô tả các hòn đảo hoang sơ “đẹp như tranh vẽ” của Việt Nam – được nhiều khách du lịch trên thế giới đồng tình. 

1/ Đảo Cát Bà

Là hòn đảo nổi tiếng nhất ở Hải Phòng, nằm trong vịnh Lan Hạ, được lọt vào top đẹp nhất hành tinh, hòn đảo này được bao bọc xung quanh bằng những bãi biển nước trong xanh mát rượi, những cánh rừng già, các ngôi làng chài cổ kính, đơn sơ càng làm cho nét dân quê ở đây thêm đậm đà, thu hút. Hàng năm có hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm và nghỉ dưỡng ở đảo Cát Bà. Các du khách có thể lựa chọn tắm biển ở các đảo Cát Cò 1, 2, 3 hoặc các bãi hoang sơ ở đảo Khỉ, bãi Tùng Thu và các bãi hoang ngoài vịnh Lan Hạ.

2/ Đảo Lý Sơn

Hẳn nhiều người biết đến tiếng tăm của món tỏi Lý Sơn nhiều hơn là vẻ đẹp của hòn đảo này. Vốn là tàn dư của một ngọn núi lửa cách đây khoảng 25 triệu năm trước, ngày nay hòn đảo này là một điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và sạch sẽ. Hàng năm có hàng chục ngàn lượt du khách ghé nơi đây và thăm thú các địa danh như đỉnh núi lửa Thới Lới, cổng nham thạch Tò Vò, hang Câu… và đặc biệt là cánh đồng xanh mướt đặc trưng mùi vị tỏi Lý Sơn. 

3/ Cù Lao Xanh

Hay còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi, cách thành phố biển Quy Nhơn khoảng 24km, đúng như tên gọi thoạt nhìn hòn đảo này được bao phủ bởi một màu xanh như viên ngọc giữa biển. Các bãi tắm ở đây khá hoang sơ, chưa bị “nhân tạo hóa” nhiều nên nước trong vắt, cát thoai thoải, bãi đá nhiều hình thù rất thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn và tận hưởng. 

4/ Đảo Phú Quốc

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, được mệnh danh là “đảo ngọc” Việt Nam, không lạ gì khi Phú Quốc luôn là điểm đặt chân yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Sự phát triển du lịch với tốc độ chóng mặt đã khiến cảnh quan ở hòn đảo này thay đổi khá nhiều, tuy nhiên, đảo Phú Quốc vẫn được lòng nhiều du khách bởi sức hấp dẫn từ những bãi biển trải dài cát trắng, nắng vàng cùng nhiều loại hải sản ngon nức tiếng. 

Ngoài những địa danh kể trên thì trong bảng thống kê còn nêu những cái tên như Hòn Bà, đảo Bình Hưng, Côn Đảo… tất cả đều đã và đang làm đẹp cho hình ảnh du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.