Du lịch khám phá miền Tây Bắc

Tây Bắc – miền đất với cảnh đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng, những điểm du lịch hấp dẫn làm đắm say du khách như núi rừng Mộc Châu, Sapa, Mù Cang Chải.

Nhắc đến Tây Bắc là nhắc đến 6 tỉnh gồm Yên Bái, Hoà Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai với núi rừng mờ sương, với núi đèo đây mây, hoa ban ngập núi rừng hay những khung ruộng bậc thắc kỳ thú giữa thiên nhiên hùng vĩ. Thiên nhiên đẹp mờ ảo tựa như một bức tranh thuỷ mặc, như thế giới trong những câu chuyện cổ tích.

Tây Bắc như một cô gái xuân thì, đẹp rực rỡ trong tuổi thanh xuân. Cả 4 mùa, Tây Bắc đều quyến rũ lòng người, mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Chính vì vậy, du khách đến với Tây Bắc mọi thời gian trong năm, để khám phá và trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid19, khi mà các chuyến du lịch nước ngoài không thể thực hiện được, thay vào đó là khám phá điểm du lịch trong nước và Tây Bắc là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn khám phá những vùng đất hoang sơ, giàu nét văn hoá truyền thống.

Có thể thấy, Tây Bắc có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch tuy nhiên du lịch vẫn chưa thực sự phát triển xứng với tiềm năng vốn có của nó. Nguyên nhân đến từ sự thiếu thốn trong cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở lưu trú, khu vui chơi… sự liên kết trong các tỉnh còn hạn chế, sản phẩm du lịch chưa tạo được dấu ấn thật riêng biệt.

Để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Tây Bắc, cần có sự liên kết giữa các địa phương để xây dựng được các sản phẩm, tour du lịch hấp dẫn nhằm  phát huy được tối đa thế mạnh của vùng.

ADD YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *