Côn Đảo và Phú Quốc cạnh tranh khốc liệt danh hiệu bãi biển đẹp nhất Việt Nam 

Mảnh đất Việt Nam trải dài từ Bắc vô Nam có muôn vàn cảnh đẹp nức lòng người, những bãi biển trải dài xuyên suốt tạo nên vẻ đẹp rất riêng. Hầu hết các khách du lịch cũng như các tờ báo nổi tiếng đều công nhận rằng những bãi biển ở Việt Nam đều rất đẹp, đáng được tôn vinh là điểm đến đáng nhớ trong đời. 

Dưới đây là đánh giá về hai bãi biển đẹp nhất Việt Nam được các tờ báo Tây uy tín bình chọn. 

1/ Phú Quốc

Được mệnh danh là “Đảo Ngọc Việt Nam”, Phú Quốc chưa bao giờ làm người khác thất vọng bởi vẻ đẹp hoang sơ pha lẫn nét hiện đại tinh tế của mình. Bạn sẽ được ngắm nhìn trải nghiệm khung cảnh tuyệt đẹp của những khu rừng nguyên sơ, bên cạnh bãi biển trải dài, nắng vàng, cát trắng. Không gian ở đây khá yên bình, rất thích hợp để nghỉ dưỡng, mang đến cảm giác thư thái, thoải mái, vô cùng dễ chịu. Bãi Sao ở phía nam-đông của đảo Phú Quốc thì lại là nơi được du khách lựa chọn rất nhiều, với rất nhiều những hoạt động thể thao, khám phá. 

Ngoài ra, Phú Quốc còn nổi tiếng với những đặc sản địa phương: gỏi cá trích, bào ngư nướng, còi biên mai, cá sòng nướng… 

2/ Côn Đảo

Là hòn đảo nằm ngoài khơi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Côn Đảo đã trải qua nhiều thăng trầm, chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam. Từ cái biệt danh “địa ngục trần gian”, một nơi chết chóc, Côn Đảo ngày nay chuyển mình ngoạn mục thành “thiên đường nghỉ dưỡng” đích thực cho khách du lịch trong và ngoài nước.  

Đặt chân đến Côn Đảo, bạn sẽ không bỏ qua cơ hội được ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam. Điểm thu hút nhất ở nơi đây là vẻ đẹp nguyên sơ không có bàn tay con người. Những khu rừng rậm, những bãi biển nước trong veo nhìn thấy tận đáy, rạn san hô lung linh đẹp đẽ. Có thể kể tên: Bãi Nhát, Đầm Trâu, Hồ An Hải, hòn Bảy Cạnh… Đặc biệt là rạn san hô đẹp nhất Việt Nam, nước biển trong xanh mướt mắt, không tìm được ở bất kỳ nơi nào khác. 

Cùng với đó là những di tích lịch sử nổi tiếng như nhà tù Côn Đảo, bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, mộ Võ Thị Sáu…