Đảo Ngọc Phú Quốc có cơ hội lớn để trở thành một Hawaii Châu Á

Tại Hội thảo chuyên đề về Du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân  ông Nguyễn Văn Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH JTB – TNT cho biết nhiều công ty lữ hành Nhật Bản có dự tính  đề ra  các kế hoạch phát triển điểm gần như có thể thay thế cho Hawaii (Mỹ), và cân nhắc Phú Quốc có thể là tiềm năng nằm trong kế hoạch đó. Việt Nam có thể bổ sung các dự án thật sự ấn tượng đồng thời học hỏi mô hình phát triển của Hawaii để thu hút thêm khách Nhật”.

Đây là thông tin mang lại cho du lịch Phú Quốc rất nhiều hi vọng lớn. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ của đảo Ngọc cũng không thua kém gì thiên đường của Hawaii. Trái lại, vấn đề mà Phú Quốc chưa có chính là những công trình du lịch, sản phẩm du lịch ấn tượng và hệ thống chuỗi dịch vụ mua sắm cao cấp.

 Hawaii  mỗi năm đón khoảng 9,3 triệu lượt khách du lịch, thì Phú Quốc hiện mỗi năm đón dừng ở khoảng 4 triệu lượt khách (năm 2018).  Hawaii vừa là điểm dừng chân để du khách du lịch, nghỉ dưỡng, cũng là thiên đường mua sắm còn Phú Quốc lại chưa có dịch vụ này. Đây chính là lí do mà du khách đến Phú Quốc rất ngắn ngày và nhu cầu chi tiêu rất khiêm tốn

Để có cơ hội là bản sao của Hawaii Mỹ, Phú Quốc trở thành một “Hawaii” của châu Á, chắc chắn phải đầu tư ,bổ sung nhanh chóng hoàn thiện những lỗ hổng còn thiếu về khu trung tâm mua sắm, dịch vụ

Tương lai với một Hawaii châu Á sẽ không còn xa xôi khi hoàn toàn có cơ sở  trên đảo Ngọc đã xuất hiện nhiều công trình lớn, sản phẩm du lịch đẳng cấp, mới mẻ với khả năng tốc độ phát triển kinh doanh, các dịch vụ đầy tiềm năng, điển hình là khu vực Nam đảo.