Du lịch Mỹ thiệt hại nặng nề vì Covid-19

Covid-19 có lẽ là đại dịch gây ảnh hưởng nặng nề nhất tới nền kinh tế toàn cầu. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới bởi dịch bệnh này, từ số người tử vong đến số người nhiễm.

Cũng như tất cả các quốc gia khác, cường quốc được cho là mạnh nhất thế giới này đã phải chịu rất nhiều lao đao, khốn đốn và sự thiệt hại về mọi mặt. Trong đó, ngành du lịch dự kiến sẽ bị mất tới 1.200 tỷ USD và khiến cho 4 triệu việc làm từ tháng 03/2020 đến nay đã bị mất việc.

 Do ảnh hưởng quá nặng nề từ đại dịch này, ngành du lịch Mỹ đã phải yêu cầu Quốc hội Mỹ trích từ quỹ cứu trợ liên bang 10 tỷ USD để nhằm vận hành an toàn cho ngành du lịch trong nước, giảm trừ các khoản thuế liên quan và bảo vệ các khoản nợ mới. Hiệp hội Du lịch Mỹ cũng mong muốn số tiền được hỗ trợ là 13 tỷ USD để hỗ trợ cho các sân bay và chi cho khoản giảm trừ thuế được hoàn lại

Trước tình hình có đến 4 triệu việc làm bị mất việc trong ngành du lịch. Hiệp hội Du lịch Mỹ cũng kêu gọi các khoản tiền để trợ cấp tiền lương cho các lao động mất việc và yêu cầu khôi phục các khoản khấu trừ chi phí đối với kinh doanh thực phẩm và giải trí nhằm khuyến khích thêm chi tiêu doanh nghiệp.

 Hiện nay, diễn biến của dịch Covid-19 vẫn đang vô cùng phức tạp trên quốc gia này. Ngành du lịch Mỹ và hầu hết các nước khác trên thế giới đều gần như tê liệt vì sợ sự lây nhiễm dịch bệnh đáng sợ này. Vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa làm sao để khôi phục và phát triển nền kinh tế nói chung và du lịch nói riêng là bài toán đau đầu mà các quốc gia đang phải nỗ lực thực hiện.