Du lịch trong nước có dấu hiệu hồi phục

Du lịch là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Kể từ khi dịch bùng phát, ngành du lịch gần như tê liệt khi các nước đóng cửa, hạn chế chuyến bay, thực hiện giãn cách xã hội… nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 khi đã hơn 1 tháng, không có các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nhằm kích cầu du lịch nội địa, các doanh nghiệp đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. Trước những biện pháp này, số lượng khách đi du lịch trong nước đang có dấu hiệu tăng lên. Dạo qua một vòng chợ đêm Phú Quốc những ngày tháng 05/2020, chúng ta chứng kiến lại cảnh tấp nập với phần nhiều là các khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây. Theo một du khách cho biết, anh quyết định chọn Phú Quốc bởi đây là vùng đất đẹp, địa điểm an toàn và giá tour hiện tại rất rẻ, chỉ khoảng 3 triệu đồng cho 4 ngày 3 đêm bao gồm có chuyến bay, lưu trú và địa điểm tham quan bay từ Thành phố Hồ Chí Minh.

 Được biết, hiện tại số lượng khách đạt khoảng 1/10 so với cùng kỳ năm ngoái tuy nhiên số lượng khách mua dịch vụ đang có chiều hướng tăng lên. Về giá tour năm nay cũng rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng/tour.

 Mặc dù chưa thể đông đúc, nhộn nhịp như quãng thời gian trước nhưng kể từ khi mở cửa hoạt động trở lại, lượng khách đến đây đang dần tăng lên. Trong đó, khách chủ yếu đến trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển, ngắm rặng san hô. Đây là những dịch vụ mới được đưa vào khai thác vài năm nay nhưng rất được du khách yêu thích, ưa chuộng.