Chở khách giữa mùa dịch Covid-19, hãng bay Air Tahiti Nui lập luôn kỷ lục thế giới

Vì ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế đi lại trong mùa dịch mà chuyến bay của hãng Air Tahiti Nui chở khách từ Papeete – Tahiti, Polynesia thuộc Pháp đến Paris với tổng quãng đường bay là 15.715km. 

Thông thường các chuyến bay chở khách tuyến dài đều có điểm quá cảnh để hành khách phải xuống máy bay và qua cửa kiểm soát an ninh trước khi tiếp tục hành trình. Đối với tuyến của hãng Air Tahiti Nui này cũng không ngoại lệ khi hộ phải dừng ở cửa sân bay quốc tế Los Angeles. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi lệnh cấm và hạn chế đi lại để kiểm soát dịch corona đang hoành hành khiến chiếc máy bay mang số hiệu TN064 không thể quá cảnh tại Mỹ. Tổ bay đã được lệnh thực hiện chuyến bay thẳng lịch sử. 

Khởi hành vào lúc 13h sáng tại sân bay Papeete vào ngày 14/03, và hạ cánh tại Paris lúc 6h30 sáng ngày hôm sau theo giờ địa phương, kéo dài gần 16h. Được biết phi hành đoàn của chuyến bay đặc biệt này gồm 4 phi công, điều khiển máy bay hiệu Boeing 787-9 Dreamliner, đồng thời vượt luôn kỷ lục thế giới cũ do hãng Singapore Airline thiết lập cuối năm 2019 với tổng đường bay dài 15.343km từ Singapore đến Newark (New Jersey, Mỹ). 

Trước đó vào cuối năm 2019 thì hãng bay Qantas cũng gây bão khi thực hiện chuyến bay thẳng từ London đến Sydney với quãng đường 17.799km trong 19 giờ 19 phút. Tuy nhiên, vì chuyến bay này chỉ là thử nghiệm và không chở bất kỳ hành khách nào nên không được tinh là chuyến bay dịch vụ theo lịch trình, nên không được tính vào kỷ lục mà hãng bay Pháp vừa đạt được.