Xu hướng du lịch của người Việt trong năm 2020

Những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch của người Việt gia tăng ngày càng mạnh mẽ. Các công ty lữ hành ngoài nâng cao chất lượng tour du lịch cũng cần được thiết kế đặc biệt và hấp dẫn hơn để thu hút các thượng đế. 

Một số xu hướng du lịch được dự đoán sớm trở thành cơn sốt trong năm nay, cùng tìm hiểu nhé. 

Du lịch mùa thấp điểm

Vào mùa cao điểm thì có quá nhiều người cùng đổ xô về địa phương khiến tình trạng chen chúc trong biển người khiến du khách khó cảm nhận được cái hay của địa danh mình đã đặt chân đến, đôi lúc còn gây ra chán nản, mệt mỏi. Vì thế nếu lựa chọn mùa thấp điểm thì du khách sẽ cho mình trải nghiệm thong dong, thư thái, đúng chất một chuyến đi thư giãn, nghỉ dưỡng. Hơn nữa, vào thời điểm này thì mức giá các gói du lịch cũng phải chăng hơn rất nhiều, bởi khách sạn hay resort đua nhau giảm giá, tăng ưu đãi để kích cầu. 

Điển hình như thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn, hiện đang nổi lên là điểm đến hút khách trong vài năm gần đây. Nếu đến vào mùa thấp điểm thì chi phí khách sạn giảm đến 30-40%, vé máy bay khứ hồi đi lại cũng được các hãng hàng không ưu đãi rất nhiều. Câu chuyện này cũng tương tự lặp lại ở các điểm nóng du lịch như Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Du lịch xanh

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường là những vấn đề khiến không ít người đau đầu, vì thế để rời xa cái khói bụi của thành phố thì con người ta càng mong muốn tìm về thiên nhiên nhiều hơn. Các tour du lịch xanh vì thế cũng nở rộ và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Vừa phát triển du lịch trong nước, vừa giảm lượng khí thải từ phương tiện giao thông, du khách cũng có xu hướng lựa chọn điểm đến cũng như tour thân thiện với môi trường. 

Tại Việt Nam, Quy Nhơn, Tuy Hòa – Phú Yên hay các thành phố như Đà Lạt đang là điểm đến hút khách nhất vì xanh – sạch – đẹp, không khí trong lành, dễ chịu.