5 địa điểm ngắm hoa anh đào nở tuyệt đẹp trên thế giới

Là loài hoa chỉ khoe sắc vào mỗi độ xuân về, lúc thời tiết dễ chịu, đất trời đẹp nhất trong năm, mùa hoa anh đào nở cũng là thời điểm thu hút khách du lịch nườm nượp, nhất là các quốc gia nổi tiếng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… 

Hoa anh đào nở rộ khắp mọi ngóc ngách, từ những con phố nhỏ, trong công viên, cho đến các cánh rừng cũng tràn ngập sắc hồng dễ chịu. Những lúc này, thời gian dường như trôi rất chậm, để cho mỗi người từng chút, từng chút cảm nhận cái không khí đặc biệt thoải mái, đẹp đẽ mà tạo hóa đã ban tặng. Hãy dạo quanh vòng Nhật Bản, khám phá những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất đất nước mặt trời mọc này. 

Tokyo – Nhật Bản

Được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào, chắc chắn Nhật Bản là điểm đến lý tưởng nhất nếu muốn đi du lịch ngắm loài hoa này. Tại Tokyo, trong các công viên lớn dọc bờ sông, du khách có thể thỏa thích ngắm sắc hoa nở rộ, phản chiếu dưới làn nước trong lành, xanh mát. Nổi tiếng nhất là công viên Ueno, một trong những địa điểm công cộng lâu đời nhất tại đất nước phù tang. Hoặc Nakameguko, một khu phố nhỏ thuộc Shibuya cũng là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn dạo bước trên bờ kênh dưới nhứng cánh hoa anh đào tung bay trong gió. 

Fukushima – Nhật Bản

Thêm một địa danh nữa đến từ Nhật Bản, những năm gần đây tuyến du lịch qua các địa đanh Fukushima – Tochigi – Ibaraki – Núi Phú Sĩ được rất nhiều du khách lựa chọn. Được ví như “cung đường kim cương”, đi theo lộ trình này bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm mình trong sắc hoa anh đào rợp khắp đất trời. Một số điểm ngắm hoa nổi tiếng ở Fukushima như: 

  • Công viên Kitakata với chiều dài 3km với gần 1.000 gốc hoa anh đào, tạo nên khung cảnh lãng mạn tưởng chỉ có ở trong các bộ phim. 
  • Sông Kanon-Ji
  • Thành hạc trắng Tsurugajo
  • Công viên đẹp nhất Fukushima – Hanamiyama, nơi bạn có cơ hội đi dạo quanh những con đường quanh co, leo lên các ngọn đồi nhỏ, nơi được ví như là vọng hoa bởi hoa anh đào xen lẫn mù tạt vàng khoe sắc rợp một góc trời. 

Kyoto – Nhật Bản

Kinh đô một thời, cũng là thành phố cổ đáng tham quan nhất trên thế giới, tại Kyoto không có những tòa nhà cao tầng, các công trình hiện đại mà thay vào đó là các di tích lịch sử – văn hóa cổ có giá trị lâu đời được giữ gìn đến tận ngày nay cùng nhịp sống chậm rãi khiến thành phố này trở nên bình yên đúng nghĩa. 

Mỗi khi mùa xuân về, hoa anh đào trở thành nét chấm phá vào bức tranh cổ kính làm cho vẻ đẹp Kyoto càng thêm trầm lắng, thi vị, hoài cổ. Du khách có thể lựa chọn ghé thăm: Đền Heian, Chùa Toji, Con đường Triết học hay công viên Maruyama để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có khố tìm của thành phố này.