Trước khi thành tâm điểm dịch bệnh, Vũ Hán là thành phố như thế nào?

Suốt 1 tháng vừa qua, thành phố Vũ Hán của Trung Quốc là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới bởi đây là nơi bùng phát đại dịch viêm phổi cấp do virus corona – vừa được WHO công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Tuy nhiên, trước đó Vũ Hán là thành phố tuyệt đẹp đáng đến tham quan ở đất nước tỷ dân.

Thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, là trung tâm kinh tế quan trọng ở miền trung Trung Quốc. Nhờ vị thế địa lý đặc biệt mà thành phố này còn sở hữu phong cảnh non nước hữu tình, hấp dẫn khách du lịch từ bốn phương. Vũ Hán nằm ở ngã ba giữa hai con sông lớn là sông Hán và Dương Tử (hay còn gọi là Trường Giang) – con sông dài thứ 3 trên thế giới, xa xa có núi Già Sơn, Võ Đang. Đây là nguồn huyết mạch quan trọng không chỉ riêng của thành phố lịch sử này mà còn cả cổ Kim Trung Hoa bao đời.

Cũng như nhiều tỉnh, thành phố nổi tiếng khác của Trung Quốc, Vũ Hán là thành phố có bề dày văn hóa – lịch sử phát triển lâu đời. Cho đến nay, Vũ Hán vẫn còn lưu giữ những di tích mang đậm vẻ đẹp ấn tượng của một thời huy hoàng. Yellow Crane Tower và Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc là hai địa điểm được đánh giá cao nhất và được người dân lựa chọn tham quan nhiều nhất.

Mùa xuân là thời điểm Vũ Hán đón lượng khách du lịch lớn nhất, bởi đây là lúc thành phố đẹp nhất. Vào khoảng thời gian tháng 2, 3 hơn 6000 gốc hoa với hơn 3000 chủng loại hoa được trồng khắp thành phố nở rộ cùng đón xuân về, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ hiếm thấy trong đời.  Đại học Vũ Hán cũng là một trong những địa điểm có kiến trúc nổi tiếng. Ngôi trường được trang hoàng bởi lớp ngói xanh lưu ly vô cùng nổi bật, bao quanh bởi bức tường ốp gạch vững chãi. Vào mùa xuân, những dãy đào bên cạnh trường nở hoa rực rỡ, tung bay một góc trời, càng tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi trường nổi tiếng này.

Ngày nay, Vũ Hán được biết đến là thành phố năng động, hiện đại, đông dân nhất miền trung Trung Quốc với 11 triệu dân. Tòa tháp Phoenix cao nhất thế giới được khánh thành năm 2018 trở thành biểu tượng chứng tỏ vị thế vươn lên không ngừng của thành phố.