Không phải Bali, đảo Koh Rong mới đích thực là “Thiên đường nơi hạ giới”

Là hòn đảo thuộc tỉnh Sihanoukville của đất nước Campuchia, ngay sát vùng biên giới phía Nam với Việt Nam, nhắc đến Koh Rong nhiều người hẳn không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả vẻ đẹp của nơi này.

Koh Rong ở đâu?

Trên bản đồ du lịch trong khu vực thì nhiều người không biết đến Koh Rong nếu so với, Phú Quốc, hay Bali,… Tuy nhiên, nơi đây xứng đáng là “thiên đường nơi hạ giới” xuất sắc bậc nhất mà đất nước Campuchia may mắn sở hữu. 

Thời điểm du lịch để chiêm ngưỡng đảo Koh Rong đẹp đất trong năm là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 7. Bởi lúc này là thời gian sóng biển khá lặng, thời tiết nắng đẹp, ít mưa. Mùa hè là thời gian cao điểm khách du lịch từ tứ phương tràn về đây để nghỉ ngơi, khám phá. 

Chơi gì ở Koh Rong?

Có khá nhiều hoạt động ngoài trời thú vị cũng như các môn thể thao hấp dẫn ở đây dành cho du khách tham quan và thử sức. Có thể kể đến một vài cái tên như:

  • Tour boat trip: với mức giá trung bình chỉ từ 10 – 25 $, quá rẻ cho một trải nghiệm vô cùng thú vị như câu cá trên thuyền, lặn biển ngắm san hô bằng mặt nạ, ngắm hoàng hôn trên biển Long Beach. Cảnh hoàng hôn ở đây rất lãng mạn và kỳ ảo, với bờ biển trong veo, cát trắng mịn, bao quanh bởi không gian nguyên sơ tạo nên sức hút vô cùng khó tả. Và cuối cùng sẽ là tiệc BBQ, ăn trái cây, uống bia, trước khi tàu quay về đảo, kết thúc một tour trip vô cùng đặc biệt. 
  • Ngắm plankton (những sinh vật phù du phát sáng): khi trời tối, ở những khu vực biển tối tăm nhất, không có ánh sáng chiếu đến, khi nhảy xuống nước sẽ có rất nhiều đốm sáng quanh mình, mỗi cử động của mình đều có những sinh vật phù du li ti chạm vào và phát sáng. Không gian xung quanh vô cùng huyền ảo như đang ở trong dải ngân hà vậy. 
  • Zipline: nằm trong công viên High Point, zipline – đu dây trên không gian cao và nguy hiểm là một trong những trải nghiệm chắc chắn phải thử khi đến Koh Rong du lịch. Người chơi sẽ được trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ để đảm bảo không xảy ra bất kỳ thương tích nào. Khi bắt đầu leo, du khách sẽ có cơ hội từ trên cao nhìn toàn bộ đảo Koh Rong ở tầm nhìn rộng. Quả là một hoạt động vừa phiêu lưu, vừa mạo hiểm nhưng cực kỳ cuốn hút. 

Ngoài ra, nhờ vào không gian hoang sơ, phong cảnh còn tự nhiên, chưa có nhiều công trình nhân tạo nên Koh Rong còn cực kỳ thu hút khách du lịch đến và tham gia vào các tour Trekking xuyên rừng, hoặc lặn biển ngắm san hô…