Phú Quốc vừa đẹp vừa có hàng loạt những lễ hội thú vị níu chân du khách 

Đảo Phú Quốc là điểm du lịch nổi bật nhất ở Việt Nam những năm gần đây, nhờ sự đầu tư rầm rộ từ các ông lớn trong ngành. Tuy nhiên đi cùng với sự đổi mới hiện đại, Phú Quốc còn ghi điểm với những nét đặc trưng văn hóa riêng biệt trên vùng đảo này. Có thể nhận thấy điều này ở hàng loạt lễ hội thú vị ở đây. 

1/ Lễ hội Nghinh Ông

Đây được coi là lễ hội lớn nhất của các ngư dân, có nguồn gốc từ rất lâu và là cội nguồn của ngư dân vùng biển. Lễ rước này gồm 2 giai đoạn: rước ông từ người biển về đất liền và rước ông về lăng. Dưới nước, ngư dân sẽ cùng với hàng trăm chiếc thuyền, ghe thuyền rước cá Ông. Tiếp theo là phần lễ tế chính, được thực hiện đặc biệt trang trọng. Thể hiện tín ngưỡng của ngư dân với ông tổ ngành. 

Và cuối cùng người dân sẽ tổ chức ăn mừng. 

2/ Lễ hội Nguyễn Trung Trực

Không riêng gì các địa phương khác, ở Phú Quốc cũng có đền thờ vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, lễ này được duy trì và càng ngày càng phát triển trở thành một điểm hút khách du lịch vô cùng đáng ghé thăm, trở thành một điểm du lịch văn hóa không thể thiếu đối với người dân Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang. 

3/ Lễ hội Dinh Bà Ông Lang

Nhằm tưởng nhớ vợ của vị anh hùng Nguyễn Trung Trực, lễ hội Dinh Bà Nghinh Ông được tổ chức hàng năm vào  ngày 18 – 19/01. Người dân sẽ tổ chức các lễ hội và bày tỏ, cầu mong sức khỏe, bình an, đủ đầy. Địa điểm tổ chức nằm cách thị trấn Dương Đông 7km, mỗi khi tổ chức lễ hội, người dân địa phương tập trung đến rất đông. Khách du lịch của đến rất đông vì sự linh thiêng của Dinh Bà Ông Lang. 

Ngoài ra còn có thể kể đến các cái tên khác như: lễ hội Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự, lễ hội Đinh Thần Dương Đông, lễ hội đua thuyền truyền thống.