Hòn Móng Tay và vẻ đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn

 Hòn Móng Tay, còn gọi là “đảo Robinson” do nằm khuất, ít tàu bè qua lại, là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất của Phú Quốc với nước biển trong xanh màu ngọc bích, những bãi cát trắng mịn và hàng dừa xanh mát. Tên gọi hòn Móng Tay gắn liền với tên gọi của 1 loài cây trước đây có rất nhiều ở đảo. Cây này còn được gọi là cây sơn hải tùng, hiện nay còn lại rất ít. 

 Hòn Móng Tay có vẻ đẹp tự nhiên, sâu lắng nhưng không kém phần bí ẩn và thú vị. Sự quyến rũ của cảnh vật hòa quyện cùng âm thanh của sóng vỗ, gió reo và dừa, thông lao xao… tạo cho du khách những cảm xúc rất đặc biệt. Con người đến đây như được giao hòa cùng thiên nhiên bao la.

 Điểm nổi bật của hòn Móng Tay là bãi san hô tuyệt đẹp, mọc san sát thành một khu vực rộng lớn với nhiều màu sắc rực rỡ, lung linh. Du khách còn được thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội giữa những dãy san hô trông thật hấp dẫn.

Các rạn san hô tại hòn Móng Tay khá nông nên không đòi hỏi nhiều về kĩ thuật lặn để có thể ngắm nhìn. Hệ sinh thái san hô nơi đây gồm 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau, được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú. 

 “Đảo Robinson” chưa có dịch vụ ăn uống nên du khách tới đây cần chuẩn bị hải sản hay mang theo dụng cụ để đánh bắt trực tiếp trên biển. 

 Chỉ cần thả mồi câu xuống, có thể bắt được rất nhiều hải sản và nướng ăn ngay trên bãi biển. Sẽ rất tuyệt vời khi tự câu cá, câu mực, bắt sò và tận hưởng kết quả lao động của mình trên một bãi biển đẹp như ở chốn thần tiên.

 Với những ai đam mê chụp ảnh thì hòn Móng Tay chính là một lựa chọn lý tưởng. Phong cảnh nơi đây là phông nền tuyệt vời, nên dù đứng ở đâu cũng sẽ có 1 bức hình hoàn hảo, nhất là vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh.