Thu hút khách cao cấp cho du lịch Việt Nam

VềTham dự tại hội thảo các nhà du lịch đã đưa ra nhiều kế sách cho ngành du lịch Việt Nam trong hội thảo chuyên đề “Thu hút có chọn lọc các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và du lịch dài ngày “

Chú trọng khai thác thị trường có khả năng chi trả cao

Việt Nam có tiềm năng về du lịch, đứng thứ 32 toàn cầu về số lượng và sự hấp dẫn của tài nguyên thiên nhiên, văn hóa với 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Để du lịch thực sự phát huy vai trò là một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia, phát huy đúng vai trò ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, còn có rất nhiều việc cần tiếp tục làm, tiếp tục cải thiện, cần đầu tư mạnh mẽ, tập trung với quyết tâm cao của tất cả các bên để giải quyết các vấn đề cả trước mắt và lâu dài.

Vì thế, trong thời gian tới, ngành Du lịch cần chú trọng khai thác những thị trường có khả năng chi trả cao như Nhật Bản, Bắc Mỹ, Bắc Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc… Đồng thời, thu hút khách ở những trải nghiệm văn hoá cùng với việc đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm, cần thúc đẩy các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, công tác kết hợp du lịch cao cấp.

Tạo điều kiện visa linh hoạt, thuận lợi

Tạo điều kiện visa thuận lợi, phát triển du lịch tàu biển, tập trung khả năng kết nối hàng không, nâng cao năng lực vận tải hành khách của các hãng; quản lý điểm đến, môi trường an toàn, an ninh cho du khách; chú trọng đào tạo kỹ năng ngoại ngữ, chuyên nghiệp cho nhân lực ngành Du lịch từ cấp thấp đến quản lý cao cấp.

Mở rộng chính sách miễn thị thực cho các nước đến Việt Nam

Việt Nam có 4 điểm mạnh về du lịch đó là: Văn hoá độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hàng đầu khu vực, ẩm thực số một thế giới và con người thân thiện,  khách sẽ lựa chọn Việt Nam giữa rất nhiều điểm đến vì chúng ta có nhiều lợi thế, đặc biệt là có nhiều bãi biển đẹp, nắng ấm quanh năm. Vì thế, cần phải quy hoạch lại các điểm đến, giảm tải cho các điểm đến nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, chọn lọc khách cao cấp để tăng thu cho các điểm đến này và định vị được thương hiệu điểm đến quốc gia.